ชุมชนแห่งการเรียนรู้ทางวิชาชีพ (PLC)

ครูมนตรี ชาติเพชร

ข้อมูลผู้สอน

นายมนตรี ชาติเพชร ตำแหน่ง พนักงานราชการ

กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา

ขั้นตอนที่ 1.รวมกลุ่มครูที่มีปัญหา/ความต้องการ  เดียวกัน

ขั้นตอนที่ 2. ค้นหาปัญหา  ความต้องการ

ปัญหาที่กลุ่มเลือก ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนต่ำกว่าเกณฑ์ที่กำหนด และนักเรียนขาดความสนใจในการเรียน 

หตุผลที่เลือก เป็นปัญหาที่ส่งผลต่อการต่อยอดการเรียนรู้ในอนาคต และเจตคติที่มีต่อวิชาพลศึกษา 

ขั้นตอนที่ 3. ร่วมกันหาแนวทางในการแก้ปัญหา

นวัตกรรมการจัดการเรียนรู้ที่นำมาใช้ในการแก้ปัญหา 

การจัดการเรียนรู ้เชิงรุก(Active Learning) ในรูปแบบต่าง ๆ 

ขั้นตอนที่ 4. ออกแบบกิจกรรมการแก้ปัญหา

ศึกษามาตรฐานและตัวชี้วัดการเรียนรู้ที่สอดคล้องกับการพัฒนาทักษะความสามารถในการเดาะลูกเทเบิลเทนนิส ตามมาตรฐานการเรียนรู้แกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช ๒๕๖๐

ออกแบบการจัดการเรียนรู้และนวัตกรรม โดยใช้กิจกรรมเป็นฐาน

ประเมินผลสัมฤทธิ์ก่อนเรียนรายวิชาเทเบิลเทนนิส เรื่อง ทักษะพื้นฐานกีฬาเทเบิลเทนนิส โดยใช้การจัดการเรียนรู้โดยใช้กิจกรรมเป็นฐานส าหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ ๑

ดำเนินกิจกรรมการจัดการเรียนรู้ตามแผนที่วางไว้

ประเมินผลสัมฤทธิ์หลังเรียนรายวิชาเทเบิลเทนนิส เรื่อง ทักษะพื้นฐานกีฬาเทเบิลเทนนิส โดยใช้แบบฝึกการเดาะลูกเทเบิลเทนนิสส าหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ ๑

ขั้นตอนที่ 5. แลกเปลี่ยนเสนอแนะ

แผนที่ 4 ครูหมี.pdf

ขั้นตอนที่ 6. นำสู่การปฏิบัติ/สังเกตการณ์สอน

ขั้นตอนที่ 7. สะท้อนผล

ขั้นตอนที่ 8. รายงานการดำเนินงาน

PLC ครูหมี.pdf