ชุมชนแห่งการเรียนรู้ทางวิชาชีพ (PLC)

ครูวรรณธัช แวงวรรณ

ข้อมูลผู้สอน

นายวรรณธัช แวงวรรณ ตำแหน่ง ครูผู้ช่วย  กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา

ขั้นตอนที่ 1.รวมกลุ่มครูที่มีปัญหา/ความต้องการ  เดียวกัน

ขั้นตอนที่ 2. ค้นหาปัญหา  ความต้องการ

ปัญหาที่กลุ่มเลือก ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนต่ำกว่าเกณฑ์ที่กำหนด และนักเรียนขาดความสนใจในการเรียน

เหตุผลที่เลือก เป็นปัญหาที่ส่งผลต่อการต่อยอดการเรียนรู้ในอนาคต และเจตคติที่มีต่อวิชาพลศึกษา

ขั้นตอนที่ 3. ร่วมกันหาแนวทางในการแก้ปัญหา

นวัตกรรมการจัดการเรียนรู้ที่นำมาใช้ในการแก้ปัญหา 

การจัดการเรียนรู้เชิงรุก(Active Learning) ในรูปแบบต่าง ๆ

ขั้นตอนที่ 4. ออกแบบกิจกรรมการแก้ปัญหา

ศึกษามาตรฐานและตัวชี้วัดการเรียนรู้ที่สอดคล้องกับการพัฒนาทักษะความสามารถในการการรับ-ส่งบาสเกตบอล ตามมาตรฐานการเรียนรู้แกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช ๒๕๖๐

ออกแบบการจัดการเรียนรู้และนวัตกรรม โดยใช้กิจกรรมเป็นฐาน

ประเมินผลสัมฤทธิ์ก่อนเรียนรายวิชาบาสเกตบอล เรื่อง การรับ-ส่ง บาสเกตบอล โดยใช้การจัดการเรียนรู้โดยใช้กิจกรรมเป็นฐานส าหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ ๔

ดำเนินกิจกรรมการจัดการเรียนรู้ตามแผนที่วางไว้

ประเมินผลสัมฤทธิ์หลังเรียนรายวิชาบาสเกตบอล เรื่อง การรับ-ส่ง บาสเกตบอล โดยใช้แบบฝึกการรับ-ส่ง บาสเกตบอล สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ ๔

ขั้นตอนที่ 5. แลกเปลี่ยนเสนอแนะ

แผนที่-4-การจับและรับส่งลูกบอล.pdf

ขั้นตอนที่ 6. นำสู่การปฏิบัติ/สังเกตการณ์สอน

ขั้นตอนที่ 7. สะท้อนผล

ขั้นตอนที่ 8. รายงานการดำเนินงาน

รายงาน plc.pdf