ชุมชนแห่งการเรียนรู้ทางวิชาชีพ (PLC)
ครูเนตรณพิชญ์ รองกระโทก
ข้อมูลผู้สอน
นางสาวเนตรณพิชญ์ รองกระโทก ตำแหน่ง ครูผู้ช่วย
กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา
ขั้นตอนที่ 1.รวมกลุ่มครูที่มีปัญหา/ความต้องการ เดียวกัน
ขั้นตอนที่ 2. ค้นหาปัญหา ความต้องการ
ปญหาที่กลุมเลือก ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนต่ํากว่าเกณฑที่กําหนด และนักเรียนขาดความสนใจในการเรียน
เหตุผลที่เลือก เป็นปัญหาที่ส่งผลต่อการต่อยอดการเรียนรู้ในอนาคต และเจตคติที่มีตอวิชาสุขศึกษา
ขั้นตอนที่ 3. ร่วมกันหาแนวทางในการแก้ปัญหา
นวัตกรรมการจัดการเรียนรู้ที่นำมาใช้ในการแก้ปัญหา
การจัดการเรียนรู้เชิงรุก(Active Learning) ในรูปแบบต่าง ๆ
ขั้นตอนที่ 4. ออกแบบกิจกรรมการแก้ปัญหา
ศึกษามาตรฐานและตัวชี้วัดการเรียนรู้ที่สอดคล้องกับรายวิชาสุขศึกษาตามมาตรฐานการเรียนรู้แกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช ๒๕๖๐
ออกแบบการจัดการเรียนรูและนวัตกรรม โดยใช้กิจกรรมเป็นฐาน
ประเมินผลสัมฤทธิ์ก่อนเรียน โดยใช้การจัดการเรียนรู้โดยใช้กิจกรรมเปนฐานสําหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ ๖
ดําเนินกิจกรรมการจัดการเรียนรูตามแผนที่วางไว้
ประเมินผลสัมฤทธิ์หลังเรียน
ขั้นตอนที่ 5. แลกเปลี่ยนเสนอแนะ
ขั้นตอนที่ 6. นำสู่การปฏิบัติ/สังเกตการณ์สอน
ขั้นตอนที่ 7. สะท้อนผล
ขั้นตอนที่ 8. รายงานการดำเนินงาน