ชุมชนแห่งการเรียนรู้ทางวิชาชีพ (PLC)
ครูอดิศร สายวัน
ข้อมูลผู้สอน
นายอดิศร สายวัน ตำแหน่ง ครู กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา
ขั้นตอนที่ 1.รวมกลุ่มครูที่มีปัญหา/ความต้องการ เดียวกัน
ขั้นตอนที่ 2. ค้นหาปัญหา ความต้องการ
ปัญหาที่กลุ่มเลือก ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนต่ํากวาเกณฑ์ที่กําหนด และนักเรียนขาดความสนใจในการเรียน
เหตุผลที่เลือก เป็นปัญหาที่ส่งผลต่อการต่อยอดการเรียนรู้ในอนาคต และเจตคติที่มีต่อวิชาพลศึกษา
ขั้นตอนที่ 3. ร่วมกันหาแนวทางในการแก้ปัญหา
นวัตกรรมการจัดการเรียนรู้ที่นำมาใช้ในการแก้ปัญหา
การจัดการเรียนรู ้เชิงรุก(Active Learning) ในรูปแบบต่าง ๆ
ขั้นตอนที่ 4. ออกแบบกิจกรรมการแก้ปัญหา
ศึกษามาตรฐานและตัวชี้วัดการเรียนรู้ที่สอดคลองกับการพัฒนาทักษะความสามารถในการการรับ-ส่งบาสเกตบอล ตามมาตรฐานการเรียนรู้แกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช ๒๕๖๐
ออกแบบการจัดการเรียนรูและนวัตกรรม โดยใช้กิจกรรม Active learning
ประเมินผลสัมฤทธิ์ก่อนเรียนรายวิชาบาสเกตบอล เรื่อง การแก้ไขปัญหาการยิงประตูไม่แม่นยําในกีฬาฟุตซอลได้
ดําเนินกิจกรรมการจัดการเรียนรูตามแผนที่วางไว้
ประเมินผลสัมฤทธิ์หลังเรียนรายวิชาบาสเกตบอล เรื่อง การแก้ไขปัญหาการยิงประตูไม่แม่นยําในกีฬาฟุตซอลได้
ขั้นตอนที่ 5. แลกเปลี่ยนเสนอแนะ
ขั้นตอนที่ 6. นำสู่การปฏิบัติ/สังเกตการณ์สอน
ขั้นตอนที่ 7. สะท้อนผล
ขั้นตอนที่ 8. รายงานการดำเนินงาน