ชุมชนแห่งการเรียนรู้ทางวิชาชีพ (PLC)

ครูอดิศร สายวัน

ข้อมูลผู้สอน

นายอดิศร สายวัน ตำแหน่ง ครู  กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา

ขั้นตอนที่ 1.รวมกลุ่มครูที่มีปัญหา/ความต้องการ  เดียวกัน

ขั้นตอนที่ 2. ค้นหาปัญหา  ความต้องการ

ปัญหาที่กลุ่มเลือก ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนต่ํากวาเกณฑ์ที่กําหนด และนักเรียนขาดความสนใจในการเรียน

เหตุผลที่เลือก เป็นปัญหาที่ส่งผลต่อการต่อยอดการเรียนรู้ในอนาคต และเจตคติที่มีต่อวิชาพลศึกษา

ขั้นตอนที่ 3. ร่วมกันหาแนวทางในการแก้ปัญหา

นวัตกรรมการจัดการเรียนรู้ที่นำมาใช้ในการแก้ปัญหา 

การจัดการเรียนรู ้เชิงรุก(Active Learning) ในรูปแบบต่าง ๆ 

ขั้นตอนที่ 4. ออกแบบกิจกรรมการแก้ปัญหา

ศึกษามาตรฐานและตัวชี้วัดการเรียนรู้ที่สอดคลองกับการพัฒนาทักษะความสามารถในการการรับ-ส่งบาสเกตบอล ตามมาตรฐานการเรียนรู้แกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช ๒๕๖๐

ออกแบบการจัดการเรียนรูและนวัตกรรม โดยใช้กิจกรรม Active learning

ประเมินผลสัมฤทธิ์ก่อนเรียนรายวิชาบาสเกตบอล เรื่อง การแก้ไขปัญหาการยิงประตูไม่แม่นยําในกีฬาฟุตซอลได้

ดําเนินกิจกรรมการจัดการเรียนรูตามแผนที่วางไว้

ประเมินผลสัมฤทธิ์หลังเรียนรายวิชาบาสเกตบอล เรื่อง การแก้ไขปัญหาการยิงประตูไม่แม่นยําในกีฬาฟุตซอลได้

ขั้นตอนที่ 5. แลกเปลี่ยนเสนอแนะ

แผนที่ 13 การส่งบอลด้วยข้างเท้าด้านใน.pdf

ขั้นตอนที่ 6. นำสู่การปฏิบัติ/สังเกตการณ์สอน

ขั้นตอนที่ 7. สะท้อนผล

ขั้นตอนที่ 8. รายงานการดำเนินงาน

รายงาน plc.pdf