ชุมชนแห่งการเรียนรู้ทางวิชาชีพ (PLC)

ครูเนตรณพิชญ์ รองกระโทก

ข้อมูลผู้สอน

นางสาวเนตรณพิชญ์ รองกระโทก ตำแหน่ง ครูผู้ช่วย  

กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา

ขั้นตอนที่ 1.รวมกลุ่มครูที่มีปัญหา/ความต้องการ  เดียวกัน

ขั้นตอนที่ 2. ค้นหาปัญหา  ความต้องการ

ปญหาที่กลุมเลือก ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนต่ํากว่าเกณฑที่กําหนด และนักเรียนขาดความสนใจในการเรียน

เหตุผลที่เลือก เป็นปัญหาที่ส่งผลต่อการต่อยอดการเรียนรู้ในอนาคต และเจตคติที่มีตอวิชาสุขศึกษา

ขั้นตอนที่ 3. ร่วมกันหาแนวทางในการแก้ปัญหา

นวัตกรรมการจัดการเรียนรู้ที่นำมาใช้ในการแก้ปัญหา 

การจัดการเรียนรู้เชิงรุก(Active Learning) ในรูปแบบต่าง ๆ

ขั้นตอนที่ 4. ออกแบบกิจกรรมการแก้ปัญหา

ศึกษามาตรฐานและตัวชี้วัดการเรียนรู้ที่สอดคล้องกับรายวิชาสุขศึกษาตามมาตรฐานการเรียนรู้แกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช ๒๕๖๐

ออกแบบการจัดการเรียนรูและนวัตกรรม โดยใช้กิจกรรมเป็นฐาน

ประเมินผลสัมฤทธิ์ก่อนเรียน โดยใช้การจัดการเรียนรู้โดยใช้กิจกรรมเปนฐานสําหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ ๖

ดําเนินกิจกรรมการจัดการเรียนรูตามแผนที่วางไว้

ประเมินผลสัมฤทธิ์หลังเรียน

ขั้นตอนที่ 5. แลกเปลี่ยนเสนอแนะ

แผนการจัดการเรียนรู้ที่ 16.pdf

ขั้นตอนที่ 6. นำสู่การปฏิบัติ/สังเกตการณ์สอน

ขั้นตอนที่ 7. สะท้อนผล

ขั้นตอนที่ 8. รายงานการดำเนินงาน

รายงาน plc.pdf